Những điều cần lưu ý khi thuê căn hộ

Lúc bấy giờ, xu hướng thuê nhà căn hộ để sinh sống và làm văn phòng ngày càng có thể trở nên phổ biến. Thay vì phải bỏ một số tiền lớn để mua một căn nhà và tiếp sau đó loay hoay tìm cách bán, nhiều người dân chọn cách đi thuê chung cư như thuê căn hộ chung cư Golden Land, vì vừa giúp tiết kiệm chi phí, thủ tục lằng nhằng lại vừa mới được sống trong khu dân trí cao, điều kiện sống tốt và bảo mật an ninh đảm bảo. Tuy nhiên, để thuê được một căn hộ chung cư phù hợp, bạn cần biết những chú ý quan tâm khi thuê chung cư tại TP Hà Nội qua bài viết sau:

Chọn căn hộ chung cư có vị trí thuận lợi để chuyển dời

Đọc các mẩu tin quảng cáo thuê mướn nhà, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tin tức như căn hộ có thiết kế và địa thế cực đẹp, giao thông vận tải dễ dàng, di chuyển và đi lại dễ dàng….Để không bị lừa bởi những lời hoa mỹ đó! Bạn nên phải tỉnh táo, xem xét và tính toán kỹ lưỡng để chọn lựa chung cư ở khu vực thuận tiện nhất với nơi làm việc của mình, khu mua sắm hay trường đào tạo …giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức chuyển dịch.

TanKiengQ7-SongDaThangLong

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người dân thuê nhà hay mắc phải là lấy giá tốt làm yếu tố quyết định hành động để chọn thuê nhà. Mặc dù Vấn đề này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền thuê hàng tháng nhưng mỗi sáng bạn phải mất hàng tiếng đồng hồ để đi tới nơi làm việc, tới trường đón con, tới khu mua sắm…khiến chị phí hàng tháng mà bạn phải chi trả còn cao hơn nhiều so với sự bạn thuê một chung cư có giá cao hơn nữa nhưng gần nơi làm việc và các xung quanh vị trí trung tâm khác.

thời gian thuê nhà

Thông thường các gia chủ sẽ đề xuất kiến nghị khách thuê mướn phải cam kết ở lâu dài, ít nhất là từ một năm trở lên và phải đặt cọc từ 1-3 tháng tiền nhà. Trong trường hợp bạn chuyển nhà trước thời hạn HĐ, chủ nhà sẽ không phải trả lại cho bạn khoản tiền cọc đó. Cho nên, bạn cần phải tính toán thật kỹ khoảng thời điểm mình sẽ sinh sống tại căn hộ chung cư để tránh việc chuyển nhà trước thời hạn HĐ. Hoặc bạn cũng tồn tại thể đàm phán với gia chủ để rút ngắn thời khắc cho thuê chung cư Trung Hòa - Nhân Chính Nhân Chính nhằm giảm bớt rủi ro không may, phòng trường hợp bất khả kháng phải chuyển nhà trước thời khắc Dự kiến.

tìm hiểu về hàng xóm xung quanh

Nhiều người thuê nhà thường bỏ qua vấn đề này vì nhận định rằng căn hộ là chỗ ít có sự tương tác vì thường thì nhà nào biết nhà đấy. Tuy vậy, bạn cần biết trên trong thực tế căn hộ là chỗ có khá nhiều không gian sinh hoạt chung liên quan tới hàng xóm quanh vùng như hành lanh, thang máy, sân chơi…nên dù vô tình hay hữu ý, biện pháp hành động của một người dân có thể làm ảnh hưởng tác động tới nhiều người khác. Bạn cần kiểm tra xem tòa nhà mình định thuê có ồn ào không? Những người hàng xóm “tương lai” của mình như thế nào để bảo đảm tố chất hòa nhập với nhau trong mai sau. Nhà ở có gần quán karaoke, vũ trường không?….

tong-quan-imperia

Đọc kỹ HĐ trước khi ký cam kết

để tránh những mâu thuẫn, rắc rối rất có thể nảy sinh sau này, bạn nên phải điều tra kĩ các điều khoản có trong bản hợp đồng. Những tin tức cần chú ý như:

  • Tiền thuê: Tiền thuê hàng tháng là bao nhiêu? Nộp vào ngày nào và bằng phương thức chi trả nào?
  • Tiền đặt cọc: Ghi rõ khoản tiền cần đặt cọc là bao nhiêu (thường từ 1-3 tháng tiền nhà)? Khi nào rất có khả năng không thuê nhà nữa và được hoàn trả tiền đặt cọc?
  • Liệt kê rõ những thiết bị gia dụng có trong nhà, thực trạng thế nào? Đối với những đồ đạc bị hỏng, người mướn nên kiến nghị gia chủ thay trước khi ký vào hợp đồng.
  • thời gian ấn hạn chấm dứt hợp đồng: nên phải báo trước bao nhiêu ngày? Nếu người mướn chuyển đi trước thời hạn chấm dứt HĐ thì phải bồi thường những gì? Hoặc thời điểm người thuê được hoàn lại tiền đặt cọc…
  • Trong trường hợp gia chủ hoặc người thuê nhà phá hợp đồng thì phải bồi thường ra sao?

Một quan tâm quan trọng nữa, là nhiều chủ nhà và người thuê không đàm phán với nhau trước về các khoản phí Dịch vụ nảy sinh trong quá trình thuê nhà, dẫn tới các mâu thuẫn, rắc rối về sau. Để né tránh tình trạng này xảy ra, chủ nhà và người thuê mướn nên thảo luận cụ thể với nhau về các khoản phí như phí thang máy, phí Dịch Vụ Thương Mại căn hộ chung cư, phí dân phòng…trước khi để bút ký vào bản hợp đồng dịch vụ thuê mướn nhà.

Trên đây là những quan tâm quan trọng mà khách mướn nhà cần hiểu rõ khi đi thuê nhà căn hộ chung cư, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đi tìm kiếm và thuê nhà, để bạn dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm được chung cư tương thích.

rất có khả năng bạn chú ý thuê nhà ở Q ba đình ở đây.