Hà Nội: góp vốn đầu tư căn hộ chung cư cho mướn địa điểm nào dễ “hốt bạc”?

Nếu như cách đó 2 năm, chủ đầu tư dự án mua căn hộ đa số để hớt ván kiếm lời trong ngắn hạn thì lúc này tâm ý góp vốn đầu tư trên thị phần cũng dài hơi hơn khi phần lớn nhà đầu tư đang chuyển sang đầu tư nhà ở để thuê mướn.

trao đổi với chúng tôi về tỷ suất căn hộ thuê mướn, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận tư vấn và điều tra và nghiên cứu CBRE TP Hà Nội cho biết thêm tại TP. Hà Nội doanh thu căn hộ cho mướn đang có chiều hướng tăng tại nhiều nơi là lý do chính khiến chủ đầu tư của dự án chuyển khuynh hướng sang góp vốn đầu tư căn hộ chung cư dịch vụ thuê mướn.

"Cụ thể, theo điều tra nghiên cứu của CBRE, khi đối chiếu với năm 2017 Hiện giờ lợi nhuận cho mướn chung cư tại Thành Phố Hà Nội đang cao hơn khoảng 0,4% đạt mức từ 4-5,7%/năm. Rõ ràng và cụ thể, khu vực căn hộ có doanh số cho mướn cao nhất đang thuộc về địa điểm phía tây Hà Nội với 5,7%/năm, trong lúc năm 2017 tỷ suất doanh thu chỉ nằm ở tầm mức hơn 5%/năm.

đầu tư cho mướn nhà ở quận Thanh Xuân thu hút người tiêu dùng.

Các khu vực như Đống Đa - Ba Đình đang có tỷ suất doanh số cho mướn là 5,4%. Q Tây Hồ nơi luôn được xem là xung quanh vị trí có tỷ lệ doanh số căn hộ chung cư cho mướn cao nhất lúc này cũng chỉ đạt mức 5,5%. Tại phía nam, các căn hộ chung cư thuê mướn tại địa chỉ này đạt 5,4% tỷ lệ lợi nhuận", bà An cho biết.

Cũng theo bà An, hiện doanh thu cho thuê căn hộ khu giữa trung tâm ở tại mức bé nhất với 4%. Giải thích lý do này đại diện CBRE cho biết thêm giá các căn hộ khu vực giữa trung tâm cao hơn nhiều từ 50-100% các căn hộ chung cư tại khu vực ngoài thành phố là nguyên do khiến lợi nhuận cho thuê không đạt như kỳ vọng.

Quan sát trên thị phần đã cho thấy, chớp được được định hướng đầu tư mới của chủ đầu tư Hiện nay, các chủ đầu tư của dự án đang sẵn có nhiều chính sách ưu đãi tương hỗ chủ đầu tư dự án mua nhà ở dịch vụ thuê mướn như gia tăng các Dịch vụ tiện ích xe đưa đón, Dịch Vụ Thương Mại dọn phòng...hay thậm chí miễn phí Dịch Vụ Thương Mại cho khách mua nhà ở, cam kết thuê lại nhà ở với tầm doanh thu cao cho khách.

rất có thể kể đến như tại Dự Án BĐS Rivera Park (69 Vũ Trọng Phụng), chủ đầu tư của dự án cung ứng những Thương Mại Dịch Vụ mà trước đó chỉ xuất Lúc Này các khách sạn như đặt xe đưa đón, đặt vé máy bay, tour du lịch, sửa chữa căn nhà....dịch vụ giúp việc hạnh phúc gia đình và đáp ứng nhu cầu phẩm theo đề xuất kiến nghị của chủ nhà ở

Hay tại dự án Manhattan Tower tọa lạc tại số 21 Lê Văn Lương do Doanh Nghiệp CP Landmark Holding làm đơn vị tăng trưởng, chủ đầu tư của dự án không chỉ dừng lại ở việc bốc thăm may mắn tài lộc xe Mercedes C200, sổ tiết kiếm 300 triệu, xe SH...mà mới gần đây chủ đầu tư còn tuyên bố miễn phí 10 năm phí Dịch vụ nhà ở với giá trị Hàng trăm triệu đồng cho tổng thể người mua căn nhà từ ngày 1/7.

đặc biệt, chủ đầu tư còn cam kết thuê lại căn hộ cho người tiêu dùng với lợi nhuận 8% trong mức 3 năm. Chưa hết, mua nhà ở ở chỗ này khách hàng còn được hỗ trợ 0% lãi suất vay cho đến lúc nhận chuyển nhượng bàn giao căn hộ. Được biết thêm, Manhattan Tower gồm 2 tòa tháp, 3 tầng hầm, 7 tầng Thương Mại – văn phòng và 327 căn hộ chung cư (2 - 6 phòng ngủ) với trên 35 loại diện tích khác nhau từ 62,1m2 – 428,2m2. Các chung cư tại đây hiện đang rất được bán với giá từ 29,8 triệu đồng/m2 .

Ngoài Manhattan Tower, Lúc bấy giờ trên thị trường Bất Động Sản Nhà Đất TP.Hà Nội, đặc biệt là địa điểm phía tây hiện nhiều CĐT cũng đã và đang cam kết thuê lại căn hộ từ khách hàng với tầm lợi nhuận bình quân 8%/năm. Rất có thể kể đến hàng loạt Dự Án BĐS như D'Capital của Tân Hoàng Minh, Sunshine Center do tập đoàn Sunshine Group làm đơn vị tăng trưởng... Trước đó, các căn hộ The Golden Palm do Cengroup tăng trưởng cũng cam kết mức thuê lại lên tới 23 triệu đồng/tháng.

xét về khuynh hướng mua nhà ở dịch vụ cho thuê, các chuyên gia nhận định rằng Lúc này cho thuê nhà mang về doanh thu tương tự gửi tiết kiệm là đã lôi cuốn. Bởi nó có khả năng mang lại cho chủ đầu tư của dự án nguồn thu ổn định hàng tháng, sát đó căn hộ lại không mất giá như gửi ngân hàng. Đó là điểm mà nhiều chủ đầu tư của dự án nhắm đến khi chọn kênh mua nhà dịch vụ cho thuê lại.

tuy nhiên, các chuyên viên cũng lưu ý chủ đầu tư của dự án nên cân nhắc thời khắc thích hợp để xuống tiền đầu tư và lựa chọn hình thức góp vốn đầu tư thích phù hợp với mình. Đầu tư nhà thuê mướn sẽ sinh lời nhưng bắt buộc phải kiên nhẫn trong thời hạn dài. Nếu CĐT là người dư dả về tài chính, chấp nhận mất nhiều thời khắc để thu hồi doanh thu thì cần xuống tiền mua nhà ở để dịch vụ thuê mướn vào thời điểm này khi giá BĐS Nhà Đất đang ở giá trị thực. Còn đối với những CĐT muốn thu hồi vốn nhanh chóng thì không nên đi theo khuynh hướng mua nhà ở rồi cho thuê lại.