Làm thế nào người thuê nhà được hưởng giá điện đúng quy định

Tổng Doanh Nghiệp Điện lực miền Nam (EVN SPC) đề xuất kiến nghị các Công Ty điện lực cá thể và trung tâm chăm sóc người tiêu dùng thanh tra rà soát giá bán điện cho người thuê mướn nhà để bảo đảm họ được hưởng giá bán điện đúng quy định.

Ngành điện miền Nam tăng cường hướng rà soát, hướng dẫn khách giá bán điện dành cho người thuê nhà để ở /// Ảnh: Đình Hoàng

 
Đảm bảo người thuê mướn nhà được hưởng giá bán điện đúng quy chế, EVN SPC đề xuất các Công Ty điện lực cá thể nắm rõ chủ trương của tập đoàn lớn được nêu tại thông cáo báo chí truyền thông ngày 21.5.2018 về chính sách giá điện so với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà đặt ở và phổ biến đến những cơ quan điện lực thường trực tại 21 tỉnh, TP hướng nam để xúc tiến tiến hành và trả lời bản địa, dân cư.
tổ chức tuyên truyền rộng khắp trên các phương tiện Thông tin đại chúng về quyền được hưởng giá bán điện sinh hoạt cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để tại. Giá niêm yết công khai “Hướng dẫn xúc tiến giá bán điện cho khách mướn nhà để ở” tại những địa điểm thanh toán giao dịch với khách hàng, khu chế xuất, khu công nghiệp, xung quanh vị trí tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, các trường lớp tập trung chuyên sâu sinh viên…
phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, TP tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác áp giá bán điện tại những địa điểm dịch vụ thuê mướn nhà ở bản địa để bảo đảm công nhân, sinh viên người lao động thuê nhà để ở được mua điện đúng giá bán điện sinh hoạt theo thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29.5.2014 của bộ Công thương quy chế về tiến hành giá bán điện.
EVN SPC cũng đề xuất kiến nghị các Doanh Nghiệp điện lực cá thể lập biên bản và xử lý các trường hợp phạm luật quy chế về giá bán điện so với công nhân, học sinh sinh viên và người lao động thuê nhà đặt ở trên địa bàn quản lý và điều hành để giảm bớt trường hợp chủ nhà dịch vụ thuê mướn tận dụng chính sách giá để thu lợi và báo cáo giải trình ngay về Sở Công thương, UBND tỉnh, TP về các trường hợp vi phạm luật, để giải quyết theo quy định của pháp luật. Liên hợp với cơ quan chính quyền trực thuộc địa phương thường xuyên thanh tra rà soát, thống kê số liệu về số lượng nhà dịch vụ thuê mướn, số lượng phòng, rất đông người thuê để theo dõi và kịp thời giải trình Ủy Ban Nhân Dân tỉnh, TP, tổng Doanh Nghiệp. Tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn việc tiến hành giá bán điện cho các chủ nhà cho thuê. Nhất thống quan điểm với các gia chủ cho mướn nhà về việc thực hiện đúng giá bán điện cho người thuê nhà. Thường xuyên dữ thế chủ động kiểm tra công tác áp giá bán điện tại những khu vực cho mướn nhà và kiểm tra áp giá bán điện ít nhất 1 lần trong 12 tháng. Những đơn vị triển khai xúc tiến và báo cáo giải trình kết quả về EVNSPC chậm nhất vào ngày 15.8.2018.
đối với trung tâm chăm sóc người tiêu dùng, EVNSPC chỉ đạo cần nắm rõ chủ trương của tập đoàn được nêu tại thông cáo báo chí truyền thông ngày 21.5.2018 và phổ biến nội dung tại phụ lục 1 và phụ lục 2 đến đến tổng thể toàn bộ các tổng đài viên để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người mua về chính sách giá điện cho người thuê nhà ở. Niêm yết công khai “Hướng dẫn tiến hành giá bán điện cho người thuê mướn nhà để ở” tại trang web chăm sóc khách hàng. Xúc tiến xúc tiến và giải trình kết quả số người tiêu dùng vướng mắc, kiến nghị về giá điện nhà trọ về EVNSPC chậm nhất vào ngày 15.8.2018.